Đường dẫn truy cập

Cảnh sát: Ủng hộ viên của ông Trump muốn ‘nổ tung’ Quốc hội


Cảnh sát xịt hơi cay vào các ủng hộ viên của ông Trump trong vụ đụng độ ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol.
Cảnh sát xịt hơi cay vào các ủng hộ viên của ông Trump trong vụ đụng độ ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol.

Các ủng hộ viên của cựu Tổng thống Donald Trump từng mở cuộc tấn công chết người vào Điện Capitol hồi tháng Giêng đã tỏ ý muốn ‘nổ tung’ toà nhà Quốc hội và gây thương vong cho các thành viên Quốc hội, quyền Cảnh sát trưởng Điện Capitol khuyến cáo ngày 25/2.

Cổ suý việc tiếp tục siết chặt an ninh gắt gao xung quanh trụ sở Quốc hội, bà Yogananda Pittman nói với các nhà lập pháp rằng các mối đe doạ cho thấy những phần tử cực đoan có thể nhắm mục tiêu vào toà nhà Quốc hội trong lúc Tổng thống Joe Biden đọc diễn văn.

“Thành viên của các nhóm dân quân có mặt hôm 6/1 đã nêu nguyện vọng rằng họ muốn nổ tung Điện Capitol và giết chết càng nhiều nghị sĩ càng tốt với sự liên hệ trực tiếp tới bài diễn văn Tình trạng Liên bang,” bà Pittman trình bày trước các thành viên Ủy ban Chuẩn chi của Hạ viện.

Ngày Tổng thống sẽ đọc diễn văn Tình trạng Liên bang thường niên trước Quốc hội chưa được loan báo.

Các biện pháp an ninh chưa từng có được ban hành tại thủ đô sau cuộc tấn công hôm 6/1 vào Quốc hội, bao gồm hàng rào kẽm gai và các chốt kiểm soát của Lực lượng Vệ binh Quốc gia.

Khoảng 5 ngàn binh sĩ dự kiến lưu lại thủ đô tới giữa tháng Ba.

Hơn 200 người bị truy tố trong vụ bạo loạn tại Quốc hội hôm 6/1 khi đám đông xông vào Điện Capitol ngăn Quốc hội xác nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống. 5 người thiệt mạng trong vụ việc, trong đó có 1 cảnh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG