Đường dẫn truy cập

Biểu tình tiếp diễn ở nhiều nơi trên khắp nước Mỹ


Đám đông biểu tình trên đường phố ở Oakland, California vào ngày 3/6/2020.
Đám đông biểu tình trên đường phố ở Oakland, California vào ngày 3/6/2020.

Cảnh sát tiếp tục ra quân ở nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ vào tối 3/6 để thực thi lệnh giới nghiêm nhằm giúp giảm bớt bạo loạn từ các cuộc biểu tình vào ban đêm vì cái chết của George Floyd, một người da đen đã bị cảnh sát quỳ lên cổ trong lúc bắt giữ dẫn đến tử vong hôm 25/5.

Tại thành phố New York, nhiều người biểu tình đã ở ngoài đường sau 8 giờ tối, là giờ giới nghiêm. Nhiều video đăng lên mạng cho thấy hàng chục người biểu tình đã bị bắt vì vi phạm lệnh giới nghiêm này.

Tại Brooklyn, căng thẳng leo thang khi cảnh sát bắt đầu bắt giữ người biểu tình. Hai bên đã đụng độ khi đám đông trở nên hoảng loạn và xô đẩy.

Đến 9 giờ tối 3/6, hơn 90 người biểu tình ở Manhattan đã bị bắt giữ và được đưa lên xe buýt vì vi phạm lệnh giới nghiêm mà Thị trưởng Bill de Blasio đã áp đặt lên toàn thành phố cho đến ngày 4/6.

Các cuộc biểu tình ôn hòa cũng tiếp diễn tại hàng chục thành phố trên khắp Hoa Kỳ.

Tại Orlando, những người biểu tình còn ở ngoài đường sau giờ giới nghiêm, 8 giờ tối, cũng bị bắt.

Tại Atlanta, cảnh sát phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông vẫn ở ngoài đường sau 9 giờ tối, giờ giới nghiêm. Trong khi đó, bạo lực đã nổ ra ở Seattle vì các cuộc biểu tình không còn ôn hoà nữa khi một số người biểu tình ném đồ vật vào cảnh sát.

Cảnh sát New Orleans cũng phải dàn hàng và bắn hơi cay vào những người biểu tình trên đường cao tốc Pontchartrain. Những người tổ chức biểu tình phải kêu gọi đám đông giải tán và quay trở lại vào ngày hôm sau với kính bảo hộ.

Tại thủ đô Washington, vào thời điểm giới nghiêm 11 giờ đêm, vẫn có một nhóm biểu tình ôn hòa có mặt ở gần Nhà Trắng, theo Fox News.

Các công tố viên ở Minneapolis cho biết viên cảnh sát đã gây ra cái chết của George Floyd sẽ phải đối mặt với tội danh giết người cấp độ hai, và ba cảnh sát khác có mặt tại hiện trường cũng sẽ phải đối mặt với tội danh tiếp tay cho việc giết người.

VOA Express

XS
SM
MD
LG