Đường dẫn truy cập

Chính phủ lâm thời Iraq đang thương thuyết để đạt thỏa thuận ngưng bắn với phe Hồi Giáo Sunni và Shia. - 2004-10-07


Chính phủ lâm thời Iraq đang tiến hành thương thuyết để đạt thỏa thuận ngưng bắn với các thủ lãnh Hồi Giáo Sunni và Shia, trong một nỗ lực nhằm tái vãn trật tự tại các khu vực có nhiều bạo động trên lãnh thổ Iraq, trước cuộc bầu cử vào tháng Giêng năm tới.

Hôm thứ Tư tại Baghdad, Thủ Tướng Iyad Allawi cho hay chính phủ của ông chưa đạt được thỏa thuận với giáo sĩ Shia cực đoan Moqtada al-Sadr để chấm dứt giao tranh tại khu vực quanh Sadr City.

Ông Allawi đòi hỏi các nhóm dân quân trung thành với giáo sĩ Al-Sadr phải buông vũ khí, cho phép cảnh sát Iraq trở lại các đường phố thi hành nhiệm vụ, và để đánh đổi lại, họ sẽ được ân xá.

Tại Fallujah, nơi mà hầu như hàng ngày đều có các chiến đấu cơ Mỹ dội bom tấn công các địa điểm bị tình nghi là nơi ẩn nấp của khủng bố, các thủ lãnh bộ tộc cho biết họ đã thương thuyết được một thỏa thuận, trên nguyên tắc, với chính phủ tại Baghdad để chấm dứt bạo động.

Trong khi đó, các lực lượng Mỹ và Iraq tiếp tục các chiến dịch tấn công phe nổi loạn tại Babil, ở phía Nam thủ đô Baghdad. Ít nhất 12 người bị giết chết trong một cuộc đánh bom tự sát dùng xe bom, tại miền Tây Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG