Đường dẫn truy cập

Ông Paul Bremer: Hoa Kỳ phải trả giá đắt vì đã không bố trí đủ binh sĩ tại Iraq sau khi lật đổ Saddam Hussein. - 2004-10-05


Cựu quản trị viên Hoa kỳ tại Iraq là ông Paul Bremer nói rằng Hoa kỳ phải trả một giá đắt vì đã không bố trí đủ binh sĩ tại Iraq ngay sau khi lật đổ nhà độc tài Saddam Hussein.

Trong một bài diễn văn đọc ngày hôm qua, ông Bremer tuyên bố ông vẫn tin là cuộc tiến quân vào Iraq là một việc làm đúng.

Nhưng ông nói rằng việc thiếu hụt binh sĩ tại Iraq đã gây trở ngại cho nỗ lực diệt trừ bạo động và nạn cướp của đưa đến tình trạng vô pháp luật tại nước này.

Nhận định của ông Bremer phản ánh ý kiến của một số nhà làm luật Hoa kỳ, tố cáo chính phủ của Tổng thống Bush đã không có kế hoạch thích hợp cho một nước Iraq sau chiến tranh.

Tòa Bạch Ốc hôm nay cho biết ông Bremer đã đưa ra một công bố nói rằng ông tin là hiện nay có đủ số binh sĩ Hoa kỳ tại Iraq.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói thêm rằng ông Bremer không phải là một giới chức quốc phòng và rằng Tổng thống Bush luôn luôn đáp ứng yêu cầu về binh sĩ của các giới chức quân đội Mỹ tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG