Đường dẫn truy cập

Nổ lớn gần ngôi trường ở Bắc Ossetian, nơi các tay súng đang cầm giữ ít nhất 300 con tin trong 2 ngày qua. - 2004-09-03


Người ta đã nghe 2 tiếng nổ lớn vào lúc sáng nay gần ngôi trường tại miền Nam nước Nga, nơi mà các tay súng đang cầm giữ ít nhất là 300 con tin trong 2 ngày qua.

Nguyên nhân của những tiếng nổ này vẫn chưa được xác định.

Những tiếng nổ và tiếng súng đã được nghe từ bên trong và chung quanh ngôi trường này kể từ khi xảy ra vụ bắt cóc con tin sáng hôm thứ Tư tại thị trấn Beslan ở Bắc Ossetian.

Nhóm vũ trang đã phóng thích 26 người gồm phụ nữ và trẻ em hôm thứ Năm.

Các bác sĩ có mặt tại chỗ nói rằng bọn bắt cóc đã không cho phép mang thực phẩm, nước uống và thuốc men vào bên trong nhà trường.

Một số giới chức chính phủ tin rằng số người bị cầm giữ làm con tin có thể nhiều hơn con số ước tính 300 người.

Cho đến nay Tổng Thống Nga Vladimir Putin vẫn loại trừ việc sử dụng vũ lực, và nói rằng mục tiêu của chính phủ là cứu mạng các con tin.

Người ta vẫn chưa rõ các tay súng này là ai và họ đòi hỏi những gì, tuy nhiên các giới chức chính phủ tin rằng các phần tử này có liên hệ với cuộc chiến của thành phần ly khai tại Chechnya.

Quốc Vương Abdullah của Jordan đã gặp Tổng Thống Nga Vladimir Putin tại Mascơva trong ngày thứ Năm. Dịp này, Vua Abdullah đã mô tả cuộc tấn công này là một hình tội xấu xa, nhất là khi các nạn nhân gồm cả những đứa trẻ thơ.

Hoa Kỳ và Anh Quốc đều lên án cuộc tấn công, và đề nghị giúp đỡ nước Nga giải quyết cuộc khủng hoảng. Tây Ban Nha và Liên Hiệp Quốc cũng mạnh mẽ lên án cuộc tấn công tại Nga.

Hội Đồng thành phố Mascơva đã hủy bỏ các chương trình văn nghệ và giải trí đã được dự trù cho Ngày Thành Phố, một ngày lễ đánh dấu ngày thành lập thủ đô Mascơva của nước Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG