Đường dẫn truy cập

Chính phủ Nga sẽ bán một chi nhánh của công ty Yukos. - 2004-07-22


Đại công ty dầu Yukos nói rằng kế hoạch của chính phủ bán một chi nhánh của công ty để trả khoản thuế lên tới nhiều tỉ đô la có thể đẩy công ty chính của họ đến chỗ phá sản.

Hôm nay, các giới chức của công ty vừa kể cảnh cáo rằng một sự thất bại của công ty Yukos sẽ làm giảm bớt lượng dầu xuất khẩu của Nga sang thị trường thế giới.

Hôm thứ Hai, các giới chức tòa án về thuế vụ loan báo rằng họ sẽ bán công ty sản xuất dầu Yuganskneftegaz, một chi nhánh của công ty Yukos để thanh toán khoản thuế còn thiếu năm 2000 lên tới 3 tỷ 400 ngàn đô la.

Công ty Yukos đã bị ngăn chặn không cho bán tài sản của họ để trả thuế và trước đây đã cảnh cáo rằng có thể họ sẽ phải khai phá sản.

Những người chỉ trích nói rằng hành động luật pháp vừa kể chống lại công ty Yukos và cựu Giám Đốc điều hành công ty này là ông Mikhail Khodorkovsky là để trả đũa cho việc trước đây ông này đã ủng hộ cho các đối thủ chính trị của Tổng Thống Vladimir Putin. Còn điện Kremlin thì nói rằng họ đang thực hiện chiến dịch chống tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG