Đường dẫn truy cập

Israel bày tỏ sự hối tiếc đã gây thiệt hại nhân mạng cho ít nhất 10 người Palestine trong dải Gaza. - 2004-05-20


Israel đã bày tỏ sự hối tiếc vì đã gây thiệt hại nhân mạng cho ít nhất 10 người Palestin và gây thương tích cho chừng 50 người nữa trong dải Gaza, nói rằng vụ tấn công hôm thứ tư không cố ý nhắm vào các thường dân.

Israel nói rằng một trực thăng và các xe tăng của họ nhắm bắn cảnh cáo trong lúc một nhóm người Palestin biểu tình đang tiến về phía các binh sỹ Israel đồn trú ở bên ngaoì Rafah. Các giới chức Palestin gọi cuộc tấn công này là một vụ thảm sát và là một tội ác chiến tranh.

Tổng thống Bush kêu gọi đôi bên hãy tự chế và ông tổng thư ký LHQ Kofi Annan đòi Israel phải chấm dứt ngay lập tức những hoạt động quân sự của họ tại dải đất Gaza. Nhưng những người Palestin chứng kiến tận mắt cho biết một trực thăng của Israel đã bắn 1 phi đạn vào một trại tỵ nạn của người Palestin chiều hôm thứ tư.

Hội đồng Bảo An LHQ đã lên án việc Israel giết hại các thường dân này. Trong một nghị quyết được 14 phiếu thuận và không có phiếu chống, với Hoa Kỳ bỏ phiếu trắng, Hội Đồng Bảo An còn đòi Isrel phải ngưng ngay việc triệ hạ nhà cửa của người Palestin.

Tòa Bạch Ốc nói rằng những hoạt động quân sự mới đây của Israel tại dải Gaza đã không cải thiện được an ninh cho Israel mà còn làm cho tình trạng nhân quyền ở phần lãnh thổ này thêm tồi tệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG