Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel quyết theo đuổi kế hoạch rút khỏi dải Gaza. - 2004-05-03


Thủ tướng Israel, ông Ariel Sharon thề quyết sẽ theo đuổi kế hoạch rút cư dân ra khỏi dải Gaza, mặc dù kế hoạch được gọi là "tách rời" này đã gặp phải thất bại trong một cuộc trưng cầu ý kiến không có tính cách bắt buộc của đảng Likud.

Phát biểu với các nhà làm luật trong đảng ngày hôm nay, ông Sharon nói rằng nhân dân Israel bỏ phiếu cho đảng Likud lên nắm quyền để đem lại hòa bình và an ninh cho quốc gia Do Thái. Ông cho biết ông có ý định thực hiện sứ mạng đó.

Hôm qua, gần 60% các thành viên đảng Likud đã bỏ phiếu chống kế hoạch của ông Sharon, đề nghị di tản tất cả cư dân Do Thái ra khỏi dải Gaza và một số khu vực nhỏ trong vùng tây ngạn sông Jordan trong khi củng cố sự kiểm soát của Israel ở các khu vực khác trong vùng tây ngạn.

Ông Sharon cho biết ông sẽ tham khảo ý kiến các bộ trưởng trong nội các và các thành viên trong liên minh về những gì cần phải làm trong giai đoạn tới. Phó thủ tướng Ehud Olmert, một trong những ủng hộ viên nhiệt thành nhất của ông Sharon, nói rằng phải xúc tiến kế hoạch triệt thoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG