Đường dẫn truy cập

Hơn 300 công nhân Việt Nam ở Malaysia trở về nước sau khi bị thất nghiệp. - 2004-04-16


Trong một bản tin khác đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu, hãng thông tấn AFP cho hay từ tháng 2 cho đến nay, có hơn 300 công nhân Việt Nam ở Malaysia đã trở về nước sau khi bị thất nghiệp, và dự kiến trong tương lai còn nhiều người nữa cũng sẽ về nước.

Hãng AFP trích thuật những nguồn tin từ bộ Lao động Việt Nam cho biết: khoảng 700 nhân công Việt Nam ở Malaysia đã bị thất nghiệp vì tình trạng khó khăn của ngành sản xuất thép và xây dựng ở nước này.

Một viên chức thuộc Cục Quản lý Lao động Nước ngoài nói rằng thủ tướng Phan Văn Khải đã chỉ thị cho các các giới chức hữu quan ra sức giúp đỡ để những lao động thất nghiệp ở Malaysia được nhanh chóng hồi hương. Tháng trước, chính phủ cũng đã ra lệnh cho các công ty xuất khẩu lao động ngưng ký kết hợp đồng đưa người Việt Nam sang Malaysia làm việc trong ngành xây dựng.

Hơn 72 ngàn nhân công Việt Nam đang làm việc ở Malaysia sau khi chính phủ ở Kuala Lumpur chính thức cho phép 46 công ty được đưa lao động Việt Nam sang Malaysia hồi tháng 2 năm 2002.

Tuy nhiên trong 2 tháng đầu năm nay, chỉ có 1040 người Việt Nam sang Malaysia làm việc, giảm rất mạnh so với con số của cùng thời gian này năm ngoái là 6700 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG