Đường dẫn truy cập

Tổng số người thiệt mạng trong vụ đánh bom Madrid lên đến 202 người. - 2004-03-19


Nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết thêm một nạn nhân nữa thiệt mạng trong các vụ đánh bom vào xe hỏa hồi tuần trước tại Madrid, nâng số người chết lên 202 người.

Các giới chức này cho biết một phụ nữ 22 tuổi đã chết tại bệnh viện hôm thứ năm vì các vết thương trong vụ đánh bom hôm 11 tháng 3.

Sau các vụ khủng bố tại Madrid Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nhận định rằng các vụ tấn công một lần nửa đã cho thấy bản chất của các phần tử khủng bố thù ghét và nhắm vào mọi quốc gia bảo vệ dân chủ và tinh thần dung chấp.

Vừa rồi là lời của Tổng Thống Bush. Ông nói rằng các phần tử khủng bố đã sát hại một cách vô lương và không chút động tâm những người vô tội, các trẻ thơ và các bà mẹ trên một chuyến xe lửa.

Hôm qua, cảnh sát đã bắt giữ thêm 5 nghi can, trong khi 5 nghi can đã bị câu lưu từ tuần trước sẽ được đưa ra tòa xét xử để kết tội hoặc sẽ được phóng thích.

Hôm thứ năm, chính phủ sắp mãn nhiệm tại Tây Ban Nha đã cho công bố các tài liệu liên quan đến vụ tấn công để chứng tỏ là họ đã không tìm cách đánh lạc hướng công chúng để thủ lợi trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào chủ nhật trước, mà đã bị thua vào tay phe đối lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG