Đường dẫn truy cập

Singapore coi Việt Nam là nơi tốt để đầu tư tại Á Châu. - 2004-03-10


Thông Tín Viên Hugh Chow của nhật báo The Straits Times của Singapore cho hay đối với nhiều công ty Singapore, Việt Nam vẫn là một địa điểm tốt để đầu tư tại Á Châu. Năm ngoái, các công ty này đã đầu tư 50 triệu đôla Mỹ vào Việt Nam khiến Singapore tiếp tục là nước ngoài đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam.

Một phái đoàn Việt Nam do Thủ Tướng Phan Văn Khải cầm đầu đã tham dự hội nghị một ngày của Diễn Đàn Doanh Thương Việt Nam Singapore hôm thứ Ba, với sự có mặt của hơn 200 doanh gia Singapore muốn được biết thêm về các cơ hội đầu tư vào Việt Nam.

Chính phủ của cả hai nước cùng muốn Singapore đầu tư thêm nữa vào Việt Nam, nơi mức phát triển kinh tế năm ngoái là 7, 2%, và vì thị trường quốc nội nhỏ hẹp của Singapore đã giới hạn sự phát triển của các doanh gia. Singapore hiện là nước đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam, với số tiền đầu tư chiếm khoảng 18% tổng số tiền đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam. Công cuộc doanh thương giữa hai nước năm ngoái lên tới 6 tỷ đôla, gần gấp đôi con số 3 tỷ 30 triệu của năm 1996.

Trong bài diễn văn đọc trước hội nghị, Thủ Tướng Phan Văn Khải hứa hẹn tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư của Singapore vào Việt Nam. Một số công ty đã dùng hội nghị để loan báo những ký kết làm ăn buôn bán mới với Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG