Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Israel và các tay súng Palestine giao tranh tại 2 khu vực ở dải Gaza, ít nhất 14 người Palestine thiệt mạng. - 2004-02-11


Lính Israel và các tay súng người Palestine đã giao tranh với nhau tại 2 khu vực ở dải Gaza sáng hôm nay, và có ít nhất 14 người Palestine bị thiệt mạng và mấy mươi người khác bị thương.

Nhân viên y tế Palestine nói rằng ít nhất 12 người Palestine bị giết chết ở khu Shijaia của Gaza City, nơi giao tranh bùng ra lúc tảng sáng khi lính Israel tiến vào khu vực này dưới sự yểm trợ của xe tăng.

Trong số những người tử nạn có một thành viên cao cấp của tổ chức Hamas và một người con trai vị thành niên của một nhân vật lãnh đạo phong trào Fatah của Chủ tịch Yasser Arafat.

Ở mạn nam dải Gaza, 2 người Palestine bị các lực lượng Israel hạ sát trong một vụ chạm súng. Lính Israel đã tiến vào trại tị nạn Rafah để tìm kiếm và phá hủy những đường hầm trong vùng gần biên giới giáp với Ai cập mà phe Palestine dùng để nhập lậu vũ khí. Tổ chức hamas đã lên tiếng thề báo thù cho những vụ đột kích vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG