Đường dẫn truy cập

Tổng thống Phillippin Gloria Arroyo bác bỏ cáo buộc rằng một phần tử đấu tranh Hồi giáo đã bị giết chết trong tù chứ không phải bị bắn hạ. - 2003-10-14


Tổng thống Gloria Arroyo của Philippine bác bỏ cáo buộc nói rằng một phần tử đấu tranh Hồi giáo người Indonesia đã bị giết chết trong tù chứ không phải bị bắn hạ trong lúc giao tranh với các lực lượng an ninh Philippine.

Bà Arroyo nói với các ký giả hôm nay rằng bà tin vào báo cáo của quân đội rằng Fathur Rohman al-Ghozi đã bị bắn hạ hôm Chủ nhật vừa qua trong một vụ bắn nhau với cảnh sát trên đảo Mindanao ở nam bộ Philippine. Al-Ghozi bị sát hại ba tháng sau ngày y trốn khỏi một nhà tù tại Manila.

Một vài nhà lập pháp đối lập nói rằng Al-Ghozi có thể đã bị bắt trước đó và đã bị giết trong khi đang bị giam giữ để đề cao thắng lợi trong cuộc chiến chống khủng bố của Philippine trước ngày Tổng thống Hoa kỳ George W Bush đến thăm nước này.

Tổng thống Bush sẽ đến Manila vào ngày thứ Bảy trên đường ông đến dự hội nghị thượng đỉnh của khối APEC sẽ diễn ra tại thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG