Đường dẫn truy cập

Tổng Thư Ký LHQ Kofi Annan cực lực chỉ trích bản dự thảo nghị quyết của Hoa Kỳ về vấn đề Iraq. - 2003-10-03


Hai thành viên quan trọng trong Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc là Nga và Pháp cho hay họ không hài lòng với bản dự thảo nghị quyết của Hoa Kỳ đã được sửa đổi về vấn đề Iraq.

Tổng Thống Nga Viladimir Putin nói rằng ông muốn có một bản nghị quyết đưa ra một thời biểu cụ thể cho việc lực luợng do Hoa Kỳ cầm đầu tại Irắc chuyển giao quyền hành cho nhân dân Iraq. Ngoại trưởng Pháp thì nói là bản dự thảo nghị quyết do Hoa Kỳ đề nghị đã chỉ phản ánh rất giới hạn những quan tâm của Pháp và không bao gồm những đổi thay mà Pháp mưu tìm.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan cũng cực lực chỉ trích bản dự thảo nghị quyết đã được duyệt xét lại của Hoa Kỳ về tương lai của Iraq. Ông Annan nói rằng bản dự thảo mới không nghe theo những lời khuyến cáo của ông về chuyện lực luợng do Hoa Kỳ cầm đầu chuyển giao quyền hành cho một chính phủ lâm thời của Iraq trước khi người Iraq soạn thảo hiến pháp và tổ chức bầu cử.

Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc nói rằng những lời ông khuyến cáo đã không nằm trong bản dự thảo này, và theo ông thì những đề nghị của ông có thể đưa đến những đổi thay đáng kể trong tình hình an ninh, đồng thời gửi một tín hiệu tới cho nhân dân Iraq và tới khu vực này.

Hoa Kỳ muốn có một nghị quyết mới, trong có thêm sự đóng góp về binh sĩ và tiền bạc của các nước khác để giúp tái thiết Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG