Đường dẫn truy cập

15 phần tử chủ chiến bị tiêu diệt ở tây bắc Pakistan


Quân đội Pakistan cho hay các binh sĩ hạ sát 15 người bị tình nghi là phần tử chủ chiến trong các cuộc hành quân tại khu vực Tây Bắc bất ổn của nứơc này.

Các giới chức nói rằng cuộc giao tranh diễn ra tối thứ tư trong Thung lũng Swat, nơi quân đội phát động một cuộc hành quân lớn trứơc đây trong năm.

Một thông cáo của quân đội cho biết trong số những người bị thiệt mạng trong cuộc chạm súng tối qua có một viên tư lệnh hàng đầu của phe chủ chiến.

Hôm thứ năm, một vụ nổ bom tại trạm kiểm soát của cảnh sát làm bị thương ít nhất hai nhân viên cảnh sát tại thành phố Peshawar ở Tây Bắc.

Sáng thứ tư, một kẻ đánh bom tự sát kích nổ chính hắn tại tổng hành dinh của hải quân ở thủ đô Islamabad của Pakistan, làm thiệt mạng 1 nhân viên bảo vệ và gây thương tích cho 11 người khác.

Các giới chức địa phương nói rằng kẻ tấn công, chừng trong độ tuổi chưa đến đôi mươi, đã đi bộ tới một trạm kiểm soát ngay cổng ra vào của trụ sở được canh phòng nghiêm ngặt và cho bom phát nổ khi bị lực lượng an ninh dò xét.

Giới hữu trách cho hay các cao ốc trong khu vực tòa nhà sở chỉ huy hải quân không bị hư hại vì chúng cách cổng ra vào một khoảng cách an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG