Đường dẫn truy cập

TT Obama thăm Trung Quốc


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đến thành phố Thượng Hải của Trung Quốc, nơi ông sẽ gặp các nhà lãnh đạo chính trị của địa phương và sẽ dự một buổi nói chuyện với giới trẻ Trung Quốc trước khi đi đến thủ đô Bắc Kinh.

Theo dự kiến trong buổi gặp gở này, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sẽ trả lời các câu hỏi của cử tọa tham gia cuộc họp cũng như các câu hỏi được gửi qua nhiều trang web, trong đó có trang web của Cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc, Tân hoa xa, trang web Sohu và trang web của Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Trung Quốc.

Các câu hỏi sẽ gồm những vấn đề như quan hệ giữa Hoa Kỳ với Trung Quốc và với nhà lãnh đạo tinh thần đang lưu vong của Tây Tạng, đức Đạt Lai Lạt Ma.

Theo chương trình Tổng thống Obama sẽ đến Bắc Kinh sau đó trong ngày thứ hai và sẽ hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Hổ Cẩm Đào vào thứ ba.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói ông dự định sẽ nêu lên các vấn đề về nhân quyền và tự do tôn giáo trong cuộc hội đàm. Hai nhà lãnh đạo có phần chắc cũng sẽ thảo luận về vấn đề chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên, các cuộc thương thảo về khí hậu biến đổi, và vấn đề phát triển kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG