Đường dẫn truy cập

Iraq: Nổ bom ven đường làm 4 binh sĩ thiệt mạng


Cảnh sát Iraq cho biết những vụ tấn công ở nước họ đã giết chết ít nhất 7 người, trong đó có 4 binh sĩ thiệt mạng trong một vụ nổ bom ven đường ở mạn tây Baghdad.

Cảnh sát nói rằng có ít nhất 10 binh sĩ khác bị thương trong vụ nổ bom nhắm vào một toán tuần tiểu của quân đội Iraq bên ngoài thành phố Fallujah.

Tại thành phố Mosul ở miền bắc, những vụ tấn công giết chết 2 cảnh sát viên và 1 thường dân và gây thương tích cho 4 thường dân khác.

Và gần thành phố Ramadi, một kẻ nổ bom tự sát kích nổ chiếc xe tải chở đầy chất nổ trên một cây cầu nằm trên xa lộ nối liền khu vực này với Syria và Iran.

Cảnh sát nói rằng chiếc cầu bị hư hại nặng nhưng không ai bị thương.

Vụ này xảy ra một ngày sau khi một vụ nổ lớn gần thành phố Mosul ở miền bắc giết chết ít nhất 15 người và gây thương tích cho gần 100 người.

Vụ tấn công hôm thứ 6 xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo Sunni trong thị trấn Tal Afar, nơi đa số cư dân là người Hồi giáo Shia.

Những người mục kích nói rằng kẻ nổ bom đã nổ súng vào đền thờ rồi bắn chết vị tư tế trước khi kích nổ quả bom. Vị tư tế này là thành viên của một đảng chính trị chính của phe Hồi giáo Sunni và đã công khai phản đối nhóm al-Qaida ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG