Đường dẫn truy cập

Mỹ giúp VN phòng chống rửa tiền thông qua thương mại


Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ cùng với Cơ sở Huấn luyện và Trợ giúp Kỹ thuật ASEAN-Hoa Kỳ sẽ mở một khóa tập huấn cho các viên chức biên giới và ngân hàng của Việt Nam để chống lại nạn rửa tiền thông qua hoạt động thương mại.

Thông cáo báo chí hôm thứ hai của đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội cho biết: trong khóa học tổ chức vào hạ tuần tháng này ở Sài Gòn, 30 nhân viên hải quan Việt Nam và các đại diện của Trung tâm chống rửa tiền thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ được huấn luyện về cách phát giác những hành vi chuyển tiền mặt bất hợp pháp với số lượng lớn và hoạt động rửa tiền thông qua thương mại.

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ, ông Ken Fairfax, cho biết trong những năm qua Việt Nam đã tích cực giải quyết vấn đề tội phạm tài chánh và Hoa Kỳ xem khóa huấn luyện này như một sự đóng góp của phía Mỹ để giúp thúc đẩy nỗ lực này.

Khóa học, từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 8, là khoá học thứ nhì trong một loạt những hoạt động bên trong ASEAN nhằm nâng cao nhận thức và cảnh giác trong việc nhận diện và chống lại hoạt động rửa tiền dưới bình phong thương mại.

Khóa học thứ nhất đã được tổ chức ở Lào cách nay 2 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG