Đường dẫn truy cập

Pakistan bắt 13 phần tử tranh đấu liên hệ với al-Qaida


Cảnh sát Pakistan cho biết họ đã phá vỡ được nhiều âm mưu khủng bố nhờ bắt được 13 phần tử tranh đấu có liên hệ với mạng lưới al-Qaida hoặc Taliban trong những cuộc bố ráp tại miền Nam và miền Đông Pakistan.

Cảnh sát nói rằng hôm thứ Hai họ đã bắt được 7 người đàn ông, các áo đeo bom tự sát, và chất nổ trong một cuộc bố ráp tại thành phố Karachi ở miền Nam Pakistan.

Nhà chức trách nói rằng những người đàn ông vừa kể thuộc một tổ chức Hồi Giáo cực đoan Sunni có tên là Lashkar e-Jangvi, có liên hệ với mạng lưới al-Qada.

Tổ chức Sunni cực đoan này đã từng bị nghi là âm mưu ám sát các giới chức chính phủ cũng như là chủ mưu thực hiện những vụ đánh bom nhắm vào khách sạn Marriott ở Islamabad hai năm trước đây và vụ đánh bom một đền thới Hồi Giáo Shia năm 2003.

Cảnh sát cũng cho hay lần đầu tiên họ đã phát hiện khoảng 2kg heroin từ những nghi can này.

Nước láng giềng Afghanistan sản xuất hơn 90% tổng sản phẩm thuốc phiện thế giới. Ðây là nguyên liệu chính trong heroin.

Các giới chức Hoa Kỳ tin rằng việc buôn bán thuốc phiện của nước này giúp tài trợ cho các nhóm chủ chiến như Taliban.

Trong khi đó, tại tỉnh Punjab cảnh sát cho hay họ đã bắt được sáu người bị nghi là phần tử chủ chiến Taliban ở tỉnh Punjab.

Một giới chức cảnh sát cao cấp, ông Usman Anwar, nói rằng những người này đã dự định tấn công những mục tiêu người nước ngoài và những nơi thờ phượng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG