Đường dẫn truy cập

VN: Số ca lây nhiễm cúm A/H1N1 tăng tới 248 người


Bộ Y tế Việt Nam đã xác nhận thêm 13 ca nhiễm cúm A/H1N1, nâng tổng số bệnh nhân lên 248 người.

Theo báo Thanh niên thì trong 13 ca nhiễm này có 11 ca ở miền Nam và 2 ca ở miền Trung.

Bản tin hôm thứ Tư của Tân Hoa Xã trích nguồn tin của báo chí trong nước cho hay trong số những ca nhiễm này, 152 người đã phục hồi và được xuất viện. Những bệnh nhân còn lại có tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo Bộ y tế Việt Nam qua 40 ngày kể từ khi ca bệnh đầu tiên được phát hiện trong nước thì chưa phát hiện trường hợp lây truyền cúm A/H1N1 trong cộng đồng địa phương.

Việt Nam cũng không có ca tử vong nào do vi rút cúm A/H1N1 gây ra.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới – WHO - thì cho tới nay, đã có khoảng 94,512 ca mắc xác nhận được báo cáo tại 135 quốc gia. Việc lây lan rộng hơn chắc chắn sẽ xảy ra – kể cả tại Việt Nam.

Cũng theo Tổ chức Y tế Thế giới thì khi vi rút H1N1 lây lan rộng trong cộng đồng, điều quan trọng là mọi người cần nắm được tình hình mới nhất và các biện pháp phòng ngừa.

WHO mô tả đại dịch này là 'vừa phải' bởi vì đại đa số các ca mắc chỉ bị bệnh nhẹ và nhanh chóng phục hồi hoàn toàn mà không cần đến bất cứ loại thuốc nào trừ paracetamol để giảm sốt.

Có một số người mắc cúm A/H1N1 bị bệnh nghiêm trọng hơn - tuy nhiên thường gặp ở trẻ nhỏ, người bị bệnh mãn tính (như tiểu đường, hen suyễn, tim mạch), và phụ nữ có thai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG