Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ điều binh sĩ đến chiếm lại các làng bị phiến quân chiếm giữ


Cảnh sát được huấn luyện đặc biệt và lực lượng bán quân sự đang di chuyển về phía nhiều làng trong khu vực hẻo lánh ở miền Đông Ấn Độ do các phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông chiếm giữ.

Hôm nay, các giới chức Ấn Độ đã điều hằng trăm binh sĩ tới khu vực Lalgarh của bang Tây Bengal mặc dầu có sự kháng cự của các dân làng giúp các phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông đắp ụ cản đường.

Các giới chức cảnh sát đã tố cáo các phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông là sử dụng phụ nữ và trẻ em làm lá chắn, nhưng nói rằng họ sẽ tìm cách tái chiếm khu vực cách Kolkata khoảng 150 kilomet này và hạn chế đổ máu tới mức tối thiểu.

Nhà chức trách Ấn Độ tố cáo các phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông là hồi đầu tuần này đã giết chết ít nhất 5 thành viên của đảng Cộng Sản Ấn Độ Marxist cầm quyền trong vùng.

Nhà chức trách cũng nói rằng thành viên của bộ lạc được phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông hậu thuẫn đã phóng hỏa các đồn cảnh sát.

Các phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông nằm trong một tổ chức nổi dậy rộng lớn hơn được biết tới với danh hiệu Naxalites, là những người đã tuyên bố tranh đấu cho quyền lợi của dân nghèo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG