Đường dẫn truy cập

Cư dân thành phố Fargo phải di tản vì nguy cơ vỡ đê


Giới hữu trách thành phố Fargo, tiểu bang North Dakota của Mỹ đã di tản cư dân của một khu vực sau khi phát giác một chỗ rò rỉ lớn ở bờ đê đang bị áp lực mạnh của nưóc lũ.

Lệnh di tản bắt buộc đã được loan báo sáng nay cho hơn 150 căn nhà ở mạn nam trung tâm thành phố. Các giới chức ở đây nói rằng chưa có mối nguy là bờ đê sắp bị vỡ nhưng cần ban hành lệnh di tản để phòng hờ.

Trước đó, các giới chức dự báo vào cuối tuần này mực nước Sông Hồng ở đây sẽ lên tới hơn 12 mét, là mức cao nhất trong vòng 112 năm.

Nhân viên phụ trách tình huống khẩn cấp, vệ binh quốc gia cùng với những người tình nguyện ở tiểu bang trung bắc Hoa Kỳ này đang ra sức nâng cao bờ đê phòng hộ lên tới 13 mét để tránh xảy ra lũ lụt.

Hôm thứ năm, mực nước ở đây lên cao tới 11 mét rưỡi và giới hữu trách đã di tản mấy mươi người từ những căn nhà ngập nước.

Trong khi đó, tại thành phố Bismarck, thủ phủ của tiểu bang, giới hữu trách dùng muối và thuốc nổ phá vỡ những khối nước đá trên sông để tránh cho dòng chảy không bị nghẽn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG