Đường dẫn truy cập

TT Obama: Kinh tế Mỹ sẽ hồi phục


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng nhiều người Mỹ vẫn đang đối diện với những khó khăn từ cuộc suy thoái kinh tế, nhưng ông bày tỏ hy vọng là nền kinh tế sẽ hồi phục.

Tổng thống Obama nói rằng các phương diện của nền kinh tế Mỹ trên cơ bản vẫn vững vàng. Ông nói với sự góp sức của các chương trình hồi phục của chính phủ, sẽ có đủ các yếu tố khuyến khích để đưa nền kinh tế của đất nước sang một giai đoạn tốt đẹp hơn.

Ông Obama cho biết ông đang tập trung thời gian và nỗ lực để tìm ra các giải pháp khôi phục lại hoạt động cho ngành tín dụng và vực dậy nền kinh tế đang suy thoái.

Các phát biểu của ông được đưa ra hôm thứ sáu vừa qua sau khi ông họp với một cố vấn kinh tế hàng đầu, là ông Paul Volker, cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang. Ông Volker nói rằng nền kinh tế Mỹ đang gặp phải những khó khăn lớn và rất phức tạp.

Cũng trong ngày thứ Sáu, người phát ngôn Robert Gibbs của Tòa Bạch Ốc đã trấn an Trung Quốc rằng 'trên thế giới không có nơi nào đầu tư an toàn hơn là đầu tư vào trái phiếu Mỹ.'



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG