Đường dẫn truy cập

VN, TQ tổ chức lễ mừng việc hoàn tất cắm mốc phân định biên giới


Việt Nam và Trung Quốc đã cùng tổ chức một buổi lễ đánh dấu việc hoàn tất công tác phân giới cắm mốc đường biên giới trên đất liền, một sự việc rất quan trọng trong mối quan hệ giữa hai nước.

Tân Hoa Xã cho hay buổi lễ đã khởi sự lúc 3 giờ 30 chiều thứ Hai, giờ địa phương, tại Hữu Nghị Quan trong Thành Phố Bình Tường thuộc khu tự trị của người Trang ở Quảng Tây, đối diện với tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam.

Hơn 800 người của cả hai nước, trong có các viên chức chính phủ và những người tham gia công cuộc cắm mốc, đã hiện diện trong buổi lễ.

Quốc Vụ Khanh Đái Bỉnh Quốc và Thứ Trưởng Ngoại Giao Võ Đại Vĩ của Trung Quốc, Phó Thủ Tướng Phạm Gia Khiêm cùng Thứ Trưởng Ngoại Giao Vũ Dũng của Việt Nam cũng có mặt.

Phó Thủ Tướng Phạm Gia KhiêmTrong buổi lễ, ông Phạm Gia Khiêm tuyên bố rằng việc hoàn tất công tác cắm mốc biên giới trên đất liền là một diễn biến lịch sử trong mối quan hệ song phương và thỏa mãn được những nguyện vọng lâu đời của nhân dân hai nước.

Theo ông Khiêm, sự việc này còn là một dấu hiệu quan trọng để toàn thế giới thấy là mối giao hảo đang được phát triển tốt đẹp tại đây. Hữu Nghị Quan là một trong những cửa khẩu biên giới quan trọng của Trung Quốc.

Cửa khẩu này có từ hơn 2000 năm nay và đã chứng kiến nhiều cuộc chiến tranh, trong có cuộc chiến tranh chống Pháp năm 1885 sau khi quân Pháp chiếm Việt Nam.

Trung Quốc và Việt Nam đã hoàn tất công tác cắm mốc biên giới trên đất liền cuối năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG