Đường dẫn truy cập

Liên minh tiêu diệt 28 phần tử tranh đấu ở Afghanistan


Quân đội Afghanistan và lực lượng quốc tế cho hay: đêm hôm qua, họ đã tiêu diệt được ít nhất 28 phần tử tranh đấu trong các cuộc giao tranh khắp Afghanistan.

Liên minh NATO cũng nói rằng binh sĩ của họ đã tiêu diệt 22 phần tử tranh đấu trong các cuộc không kích và các cuộc tấn công trên bộ tại tỉnh Khost ở miền Đông gần biên giới với Pakistan.

Liên minh vừa kể nói rằng các cuộc tuần tra do liên minh NATO lãnh đạo được tiến hành để đáp lại cuộc tấn công của các phần tử nổi dậy.

Trước đó, Bộ Quốc Phòng Afghanistan nói rằng binh sĩ Afghanistan tại cùng tỉnh này đã hạ sát 8 phần tử tranh đấu và làm 2 người khác bị thương.

Hiện chưa rõ có phải giới chức NATO và Afghanistan nói đến cùng một sự cố hay không.

Trong khi đó, quân đội Hoa Kỳ cho biết, lực lượng liên minh tại Afghanistan đã tiêu diệt 6 phần tử tranh đấu trong một cuộc tấn công nhắm vào các chiến binh Taliban bị cáo buộc là thực hiện những cuộc tấn công bằng mìn trên đường ở thành phố Zabul.

Các giới chức cho biết hôm nay, quân đội liên minh đã đụng độ với các phần tử tranh đấu trong khi truy lùng một viên chỉ huy Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG