Đường dẫn truy cập

Xuất khẩu nông, lâm ngư nghiệp của VN sẽ giảm trong năm 2009


Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tiên đoán công cuộc xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm và ngư nghiệp của Việt Nam trong năm nay sẽ giảm khoảng 4,5 tỷ đô la, xuống còn 12 tỷ 500 triệu.

Tân Hoa Xã dựa vào tin của tờ Kinh Tế Thời Báo cho hay theo ông Nguyễn Tôn Quyền, Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Đồ Gỗ và Lâm Sản Việt Nam, mức xuất khẩu các sản phẩm gỗ của Việt Nam trong quí đầu năm nay sẽ giảm 50% vì nhu cầu của các nhà nhập khẩu nước ngoài giảm sút rõ rệt.

Bộ Nông Nghiệp Việt Nam cho biết tình trạng bi đát hiện nay do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu gây ra không những chỉ tác hại tới công cuộc xuất khẩu các sản phẩm gỗ của Việt Nam mà còn tới cả các ngành khác nữa.

Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất và Xuất Khẩu Hải Sản Việt Nam cho hay mức xuất khẩu hải sản của Việt Nam trong năm nay sẽ sút giảm từ 15% tới 20% vì nhu cầu của Liên Hiệp Âu Châu, Hoa Kỳ và Nhật Bản sẽ giảm xuống mức nhiều nhất từ trước tới nay.

Theo ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ Tịch Hiệp Hội, các công ty xuất khẩu hải sản Việt Nam trong những năm sắp tới sẽ phải quan tâm tới việc cải thiện chất lượng, thay vì chỉ quan tâm tới số lượng.

Bộ Nông Nghiệp còn cho biết giới xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm nay cũng phải đương đầu với sự cạnh tranh gay gắt hơn của quốc tế.

Bộ đã khuyến cáo nông dân và giới doanh nghiệp cải thiện phẩm chất của nông sản để gia tăng khả năng cạnh tranh và để có thể tiến vào các thị trường mới ở bên ngoài.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG