Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN kêu gọi lực lượng công an ngăn chặn biểu tình


Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cảnh báo trước các viên chức cấp cao của lực lượng công an cảnh sát rằng 2009 sẽ là một năm kinh tế đầy khó khăn và ngăn chặn các cuộc biểu tình sẽ là một trong những vai trò nòng cốt của lực lượng này.

Tin của Reuters và VietnamNet cho hay trong hội nghị công an toàn quốc nhóm họp hôm thứ Hai, ông Nguyễn Tấn Dũng còn kêu gọi công an cảnh sát phải đề cao cảnh giác trước các âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch.

Tin nói rằng: ông Nguyễn Tấn Dũng hối thúc lực lượng công an cảnh sát thi hành tốt vai trò nòng cốt trong việc đấu tranh và phòng chống tội phạm, chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện sớm mầm mống tội phạm đối lập để xử lý kịp thời, không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, khủng bố, bảo đảm an toàn các sự kiện, các hội nghị lớn trong năm.

Bản tin của Reuters viết rằng biểu tình phản kháng là một sự kiện rất nhạy cảm tại Việt Nam, nơi đảng cộng sản cầm quyền không cho phép bất cứ một sự chống đối nào. Tuy nhiên, công nhân bất mãn thỉnh thoảng vẫn đình công tại các nhà máy, giới trẻ nặng tinh thần dân tộc đã tổ chức các vụ phản kháng liên quan tới các vụ tranh chấp lãnh thổ có từ lâu đời giữa các nước và dân chúng phẫn nộ vì các vụ tranh chấp đất đai trong nước đã thực hiện nhiều cuộc biểu tình.

Với môi trường kinh tế toàn cầu sa sút, chính phủ tuyên bố tỷ lệ tăng trưởng kinh tế trong năm tới có thể giảm xuống mức từ 6 tới 6,5% và hy vọng đạt được tăng trưởng 6,5% trong năm nay, một sụt giảm đáng kể so với mức tăng trưởng mạnh mẽ 8,5 % trong năm 2007.

Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế cho là mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm tới sẽ chỉ còn khoảng 5%. Nạm lạm phát tương đối giảm bớt sau khi leo tới mức gần 30% hồi đầu năm nay, nhưng vẫn còn ở tỷ lệ 2 con số.

Cũng theo tin Reuters, trước đây trong tháng này, một vài giáo dân Công Giáo ở Hà Nội đã bị lãnh những án tù treo sau khi bị bắt giữ trong những vụ phản kháng liên quan tới một miến đất Giáo Hội muốn chính phủ trao trả lại cho Giáo Hội sau khi tịch thu từ vài chục năm trước đây.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG