Đường dẫn truy cập

Đề nghị của Maradona chọn Ruggeri làm trợ lý kỹ thuật bị bác bỏ


Huấn luyện viên Diego Maradona của của đội tuyển bóng đá Argentina hồi cuối tuần qua đã gặp trở ngại với chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá nước này là ông Julio Grondona khi ông Grondona bác bỏ đề nghị của Maradona chọn Oscar Ruggeri làm trợ lý huấn luyện viên.

Báo chí tại Argentina nói rằng ông Grondona đã lên tiếng bên ngoài trụ sở của Liên đoàn Bóng đá rằng ông 'không muốn thấy Ruggeri xuất hiện quanh đây'. Trong khi đó có những lời đồn đại rằng Maradona có thể từ chức nếu đề nghị chọn Ruggeri vào ban huấn luyện không được thông qua.

Ông Carlos Bilardo, Tổng giám đốc của đội tuyển quốc gia hiện nay, nói rằng ông không nghĩ rằng Maradona sẽ từ chức. Ông nói Maradona chịu trách nhiệm về khâu kỹ thuật của đội tuyển, do đó Maradona chính là người phải chọn các trợ lý kỹ thuật.

Năm 1986 Maradona đã nâng cao chiếc World Cup bên cạnh người bạn thân và là đồng đội Ruggeri, thế nhưng không may là Chủ tịch Grondona và Ruggeri lại "không ưa" nhau.

Theo kế hoạch thì Maradona đang có mặt tại Glasgow kể từ chủ nhật để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Argentina với Scotland vào ngày 19 tháng 11, tức thứ tư này.

Hai trợ lý kỹ thuật cho Maradona để chuẩn bị cho trận đấu với Scotland sẽ là Alejandro Mancuso và Miguel Angel Lemme.

Trận đầu tiên mà Maradona cầm quân đội tuyển Argentina diễn ra trên sân vận động Hampden Park. Cũng chính nơi này, 'Cậu bé vàng' đã ghi bàn thắng đầu tiên trong trong màu áo của đội tuyển quốc gia trong trận giao hữu vào năm 1979 với Scotland. Argentina đã thắng 3-1 trong trận đấu đó.

Ruggeri nói rằng anh sẽ hết mình giúp Maradona, nhưng 'đứng bên ngoài' như thế này thì anh không thể giúp gì được. Ruggeri cho biết anh đã gọi điện thoại cho ông Grondona, nhưng ông Grondona không trả lời điện thoại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG