Đường dẫn truy cập

Hàng không Kampuchea hứa trả phí tổn chiếc Boeing-727 bị bỏ rơi ở Nội Bài


Chủ nhân của chiếc phản lực cơ chở khách Boeing 727 bị bỏ rơi tại sân bay quốc tế Nội Bài ở Việt Nam cho biết sẽ lấy lại phi cơ này và thanh toán những phí tổn đã quá hạn.

Tin của Aviation Record và của AP nói rằng chiếc phi cơ vừa kể, thuộc quyền sở hữu của hãng Hàng Không Hoàng Gia Kampuchea, đã đậu tại sân bay này từ hơn một năm nay sau khi không cất cánh được vì bị trục trặc máy móc và rồi bị bỏ rơi.

Theo ông Võ Huy Cường thuộc Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam, chiếc phi cơ vừa kể đậu tại sân bay Nội Bài từ đầu tháng 5 năm 2007, chỉ một tháng sau khi Hãng Hàng Không Hoàng Gia Kampuchea có giấy phép mở các chuyến bay giữa Siem Riep, nơi có đền đài Đế Thiên Đế Thích, và Hà Nội.

Ông Cường nói rằng chiếc Boeing 727 vừa kể mới chỉ bay được vài chuyến. Phía Việt Nam cho biết giới hữu trách hàng không Kampuchea đã rút chiếc phi cơ được lắp ráp từ 30 năm nay ra khỏi sổ đăng ký hồi tháng 8 năm ngoái.

Tin cho hay những trục trặc máy móc của phi cơ này vẫn chưa được sửa chữa. Đây là lần đầu tiên Việt nam phải đối đầu với vấn đề một phi cơ của nước ngoài bị bỏ rơi trên sân bay của mình.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG