Đường dẫn truy cập

Phi cơ quân sự rớt gần Hà Nội, 5 người thiệt mạng


Một phi cơ quân sự rớt xuống một cánh đồng ở thủ đô Hà Nội sáng thứ Ba khiến 5 người trên phi cơ thiệt mạng.

Tân Hoa Xã trích lời một viên chức Việt Nam nói rằng chiếc phi cơ hai cánh quạt AN-26 do Nga sản xuất của Bộ Quốc Phòng Việt Nam đã rớt xuống một cánh đồng thuộc Xã Tả Thanh Oai, quận Thanh Trì ở tây nam Hà Nội. Viên chức này, thuộc bộ chỉ huy quân sự trong quận, nhìn nhận với điều kiện không được nêu tên tuổi của ông, rằng cả 5 người trên phi cơ thiệt mạng.

Theo viên chức vừa kể, vài cư dân tại địa phương kể lại là đã nghe thấy một tiếng nổ lớn trên bầu trời, rồi nhìn thấy chiếc phi cơ rớt xuống đất.

Các cơ quan liên hệ trong vùng đang mở cuộc điều tra về tai nạn này.

Theo Thông Tấn Xã AP thì viên chức vừa kể chỉ cho biết tên là Huỳnh. Ông Huỳnh nói rằng chiếc phi cơ ngộ nạn đã cất cánh từ phi trường Gia Lâm và 5 người có mặt trên phi cơ đang tham dự một phi vụ tập lái máy bay.

Một nữ viên chức khác của Xã Tả Thanh Oai kể thêm rằng chiếc phi cơ rớt xuống một địa điểm chỉ cách 2 nông dân đang cấy lúa chưa đầy 10 mét. Theo bà này thì phi cơ lúc đó đang bay thẳng tới hướng 2 trường học ở gần đó, nhưng rồi đã lái quặt sang phía các ruộng lúa trước khi rớt xuống đất.

Nhiều quân nhân đã có mặt ngay tại hiện trường để ngăn không cho nhà báo tiến vào địa điểm xảy ra tai nạn.

Trong vài năm gần đây, môt vài phi cơ quân sự cỡ nhỏ của Việt Nam đã bị rớt. Đa số tai nạn này liên quan tới những phi cơ thuôc phi đội của không lực Việt Nam gồm những phi cơ cũ kỹ do Nga và Đông Âu sản xuất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG