Đường dẫn truy cập

Cavic bị cấm thi đấu vì vấn đề độc lập Kosovo


Một vận động viên bơi lội Serbia đã bị đình chỉ tranh tài tại giải vô địch bơi lội Châu Âu được tổ chức ở Hà Lan do vận động viên này mặc chiếc áo thun có in hàng chữ lớn 'Kosovo là của Serbia' tại lễ trao giải thưởng. Đoàn bơi lội của Serbia đang kiếu nại về quyết định này.

Vận động viên Milorad Cavic đã mặt chiếc áo thun có in hàng chữ như vừa nêu khi lên nhận huy chương vàng nội dung 50 mét bướm tại lễ trao giải hôm thứ tư vừa qua. Một hội đồng kỷ luật đã nhóm họp và ra quyết định rằng hành động này của Cavic có ý định chính trị rõ rệt, và đã vi phạm quy định.

Liên đoàn bơi lội Serbia đã bị phạt 11,000 đôla do đã để cho sự việc này xảy ra, và họ đang khiếu nại về quyết định này.

Cavic là người gốc Serbia sinh ra tại California, Mỹ, và được huấn luyện bơi lội tại Florida. Cavic cho biết anh muốn gởi một lời động viên tích cực đến đất nước mà anh đang đại diện trong giải bơi lội này.

Liên Hiệp Quốc chưa chính thức công nhận độc lập của Kosovo. Còn Nga, đồng minh thân cận của Serbia, thì nói rằng việc Kosovo tuyên bố độc lập hồi tháng trước là bất hợp lệ.

Ủy Ban Olympic Quốc Tế nói rằng Kosovo chưa thể tham gia tranh tài Olympic cho đến khi nào được Liên Hiệp Quốc chính thức công nhận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG