Đường dẫn truy cập

Giới chức Tòa án Hình Sự Quốc tế họp với luật sư của phiến quân Uganda


Các giới chức Tòa án Hình Sự Quốc tế nhóm họp với các luật sư biện hộ cho các phiến quân Uganda, dự trù yêu cầu Tòa bãi bỏ những cáo trạng tội ác chiến tranh đối với các các viên thủ lãnh của tổ chức này.

Tổ chức phiến quân có tên là 'Đạo Quân Kháng Chiến của Thượng Ðế' nói rằng họ sẽ không ký một hòa ước chung cuộc với chính phủ Uganda nếu những cáo trạng đó không được bãi bỏ.

Một tuyên bố của tòa án nói rằng, cuộc họp ngày hôm nay là của các phiến quân với các giới chức tòa án, và nói rằng các phía sẽ thảo luận về các vấn đề thủ tục.

Nhưng hãng tin Reuters trích thuật lời một thương thuyết gia của phiến quân nói rằng, ông sẽ trao một đơn xin 'gia hạn những cáo trạng này'.

Công tố viên trưởng của Tòa án này nói rằng, các cấp chỉ huy của tổ chức Đạo Quân Kháng Chiến của Thượng đế chịu trách nhiệm về việc tàn sát toàn bộ các cộng đồng tại miền Bắc Uganda, và về vụ bắt cóc hằng ngàn trẻ em làm lính và làm nô lệ tính dục.

Tuần trước, công tố viên này đã từ chối không bãi bỏ lệnh bắt giam bốn thủ lãnh Đạo Quân Kháng Chiến của Thượng đế bị tòa án này truy nã.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG