Đường dẫn truy cập

Mỹ kêu gọi Trung Quốc tăng tốc cải tổ kinh tế


Đặc sứ hàng đầu của Bộ Tài chính Hoa kỳ tại Trung Quốc lập lại những lời kêu gọi Bắc Kinh đẩy mạnh tốc độ cải cách kinh tế và thực hiện một tỉ giá hối đoái linh động hơn.

Hôm qua, Đại sứ Alan Holmer nói rằng một tỉ giá hối đoái dựa trên thị trường sẽ giúp mở rộng sự thịnh vượng tại Trung Quốc và lập lại thế quân bình về kinh tế một cách có hiệu quả.

Trong bài phát biểu trước Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế, một cơ quan nghiên cứu tại Washington, ông Holmer cũng lên tiếng ủng hộ Trung Quốc có thêm quyền biểu quyết tại Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ quốc tế.

Ông Holmes đưa ra lời phát biểu trước cuộc họp về đối thoại chiến lược kinh tế diễn ra vào tháng tới tại Bắc kinh, đây là cuộc họp thứ ba trong một loạt các cuộc họp mà ông nói rằng đã đạt được những kết quả tích cực.

Hôm qua, Bộ Thương Mại Hoa kỳ đã loan báo các mức thuế sơ bộ về một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Các giới chức Hoa kỳ nói rằng các sản phẩm này nhận được sự bao cấp không công bằng của chính phủ Trung Quốc.

Mặt khác, Tổ chức Thương Mại thế giới đã đồng ý điều tra về những lời than phiền từ phía Hoa Kỳ về những hạn chế của Trung Quốc đối với phim ảnh, âm nhạc, và các sản phẩm truyền thông khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG