Đường dẫn truy cập

Các vụ pháo kích bằng đạn súng cối và rocket ở Iraq giảm 


Quân đội Mỹ nói số vụ pháo kích bằng đạn súng cối và rocket do các phần tử nổi dậy tại Iraq thực hiện đã giảm xuống mức thấp nhất tính từ 21 tháng qua.

Trong tháng 10 năm 2007, có tổng cộng 369 vụ pháo kích, giảm phân nửa so với con số các cuộc tấn công được báo cáo hồi tháng 10 năm ngoái.

Nguồn tin này nói rằng các cuộc tấn công đã liên tục giảm sút hàng tháng tính từ tháng Sáu, là lúc hơn 1,000 cuộc tấn công được ghi nhận.

Quân đội Mỹ cho rằng tình hình đã cải thiện là nhờ người dân Iraq tiếp tục báo cho nhà chức trách khi họ phát hiện những nơi cất giấu vũ khí, nhờ các nỗ lực hòa giải tại địa phương, và các nỗ lực của các binh sĩ liên minh trong việc vô hiệu hóa các ổ tấn công dùng đạn rocket.

Một giới chức quân đội Iraq nói mức độ bạo động giảm sút tại thành phố Baghdad sẽ cho phép chính quyền Iraq vào cuối tháng này, mở lại 10 đường lộ đã bị phong tỏa trước đây vì những lý do an ninh.

Trong các diễn biến khác, các giới chức Iraq cho hay các nhân viên bảo vệ an ninh làm việc cho một công ty an ninh của Mỹ đã bắn chết một tài xế xe taxi, khi chiếc xe của ông này tiến gần đến một đoàn công voa ở Baghdad hôm thứ Bảy vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG