Đường dẫn truy cập

Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị cấm mang thánh kinh vào phòng giam


Tin do cơ quan thông tấn Catholic News trích bản tin của BosNewsLife đưa đi hôm thứ ba cho biết Linh Mục Nguyễn Văn Lý đang bị giam tại Việt Nam đã bị cấm mang thánh kinh và các thứ liên hệ tới giáo hội vào phòng giam.

Bản tin nhắc lại là Linh Mục Lý, 60 tuổi, đã lãnh án 8 năm tù hồi tháng 3 vừa qua sau khi bị buộc tội có hành động chống chính phủ vì đã phát tán các tài liệu chống phá nhà nước và liên lạc với các thành phần tranh đấu đòi dân chủ đang sống ở nước ngoài. Cha Lý cho biết ông không được phép giữ rượu lễ và bánh thánh do hai Linh Mục khác mang tới cho ông.

Trong một bản văn đã được chuyển ngữ mà cơ quan thông tin BosNewsLife nhận được và đưa đi hôm thứ ba, Linh Mục Lý đã nói cho thân nhân ông biết rằng ông chỉ được phép đọc một tạp chí pháp luật trong phòng biệt giam ở trại tù K-1 tại Ba Sao thuộc tỉnh Hà Nam. Ông nói thêm rằng thậm chí ông 'cũng không được phép có giấy bút chứ đừng nói chi đến Thánh Kinh'.

Theo chính những lời ông viết, Linh Mục Lý kể lại rằng ông vẫn còn bị biệt giam và sàn phòng vừa được lót gạch mới để phô trương với các phái đoàn đến thăm mặc dầu cho tới ngày nay vẫn chưa hề có phái đoàn nào đến thăm ông cả.

Bản tin đăng trên BosNewsLife nhắc lại sự kiện Linh Mục Nguyễn Văn Lý đã bị cầm tù tổng cộng hơn 14 năm vì bị chính quyền buộc tội âm mưu sáp nhập Đảng Tiến Bộ của ông với các thành phần đấu tranh cho dân chủ ở nước ngoài, nhắm lật đổ chính phủ.

Tuy nhiên, Linh Mục đã phủ nhận, nói rằng ông không hề làm gì sai trái mà chỉ tìm cách tranh đấu đòi dân chủ và tự do một cách ôn hoà. Linh Mục xác nhận ông và nhiều người tranh đấu cho dân chủ khác đang bị giam cầm ở nhiều nơi trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG