Đường dẫn truy cập

Anh phản đối bản án tử hình một công dân Anh gốc Việt


Chính phủ Anh đã bày tỏ sự chống đối đối với bản án tử hình mà một tòa án Việt Nam đã tuyên cho một công dân Anh gốc Việt hồi cuối tuần qua.

Bản tin hôm thứ hai của hãng thông tấn AP trích lời nữ phát ngôn viên của đại sứ quán Anh tại Hà Nội, bà Rebecca Cousins, nói rằng Anh kiên quyết phản đối việc áp dụng án tử hình và mối quan tâm chính của giới hữu trách London là làm thế nào để công dân Anh không bị xử tử.

Bà Cousins cho biết như thế sau khi Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Bình tuyên án tử hình cho bị cáo Lê Mạnh Lương, một người Anh gốc Việt, cùng với ba bị cáo người Việt can tội buôn lậu ma túy.

Một người Anh gốc Việt khác trong vụ án này, bà Trần Thị Hiền, bị tuyên án tù chung thân. Hai công dân Anh này nằm trong số 8 bị cáo mà giới hữu trách Việt Nam xét là can tội đưa gần 340 kilo gram heroine từ Lào vào Việt Nam để bán sang Trung quốc và Hồng Kông.

Hai người này bị bắt hồi tháng 6 năm 2004 khi cảnh sát tìm thấy 70 kilo gram heroine dấu trong hai chiếc xe của họ. Tưởng cũng nên nhắc lại rằng Việt Nam là một trong những nước có luật lệ chống ma túy nghiêm khắc nhất thế giới.

Những ai oa trữ, mua bán hay vận chuyển hơn 600 gram heroin hoặc hơn 20 kilo gram thuốc phiện đều có thể phải lãnh án tử hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG