Đường dẫn truy cập

Dân số Mỹ đạt 300 triệu người


Hoa kỳ vừa đứng chung vào hàng ngũ với Trung Quốc và Ấn Độ, tức là 3 quốc gia duy nhất trên thế giới có dân số trên 300 triệu người.

Các chuyên gia của Văn phòng Kiểm tra Dân số Mỹ nói rằng đồng hồ dự báo về dân số của quốc gia, đây là một thiết bị để ước tính dân số, đã điểm giờ khắc quan trọng này vào sáng thứ ba lúc 11 giờ 46 phút, giờ quốc tế.

Theo Văn phòng kiểm tra dân số, ở Hoa Kỳ, cứ mỗi 11 giây thì có thêm một công dân mới. Sự tính toán này là kết quả từ ước đoán là cứ mỗi 7 giây thì có một em bé Mỹ ra đời, mỗi 13 giây thì có một người Mỹ qua đời, và cứ mỗi 31 giây thì có một người nhập cư vào Mỹ.

Người ta không tổ chức lễ ăn mừng để đánh dấu sự kiện dân số Mỹ đã lên tới mức 300 triệu–một sự khác biệt đáng chú ý so với những lễ lạc tưng bừng cách nay 40 năm, khi người Mỹ thứ 200 triệu ra đời.

Hiện nay đang có các cuộc tranh luận dữ dội về việc nhập cư bất hợp pháp, và các nhà khoa học về môi trường đang cảnh báo về nguy cơ của sự phát triển không bền vững.

Tuy nhiên, một chuyên gia về Di trú đã trả lời phỏng vấn của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng việc gia tăng dân số có thể đưa đến sự kiện có thêm nhiều cơ hội về công ăn việc làm vì lẽ có nhiều người thì sẽ cần thêm nhiều hàng hoá và dịch vụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG