Đường dẫn truy cập

Iran bắt đầu tinh luyện chất Uranium ở tầm mức nhỏ


Các giới chức trong Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng Iran đã bắt đầu làm giàu chất Uranium ở một tầm mức nhỏ, và đây là một quy trình có thể giúp Iran sản xuất ra chất liệu đem sử dụng vào việc chế vũ khí và lò phản ứng hạt nhân.

Các giới chức không chịu nêu tên của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng Iran đã đưa chất Uranium vào một vài cỗ máy của họ.

Iran dọa là họ sẽ làm giàu chất Uranium trên một quy mô lớn, sau khi Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đưa họ ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc để có thể trừng phạt.

Ngoài ra, Iran cũng hoãn lại một cuộc họp với Nga trong tuần này, để bàn chuyện xử lý chất Uranium trên đất của Nga và mang về dùng tại các nhà máy của Iran.

Hôm thứ Hai, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đã gặp Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush và ông Tổng Thư Ký nói rằng ông hy vọng là sẽ không có thêm biện pháp mới, khiến cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Các nước phương Tây tố giác Iran đang có chương trình bí mật chế tạo vũ khí hạt nhân, dù Iran nói rằng không có chuyện đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG