Đường dẫn truy cập

Ethiopia ra lệnh tiếp tục câu lưu 131 nhà lãnh đạo phe đối lập và các ký giả, trong đó có 5 nhà ký giả làm việc cho VOA


Một thẩm phán Ethiopia đã ra lệnh cho một nhóm 131 nhà lãnh đạo phe đối lập, ký giả và những người khác đang bị bắt tạm giam phải tiếp tục bị câu lưu, sau khi hầu hết những người này tẩy chay một phiên tòa xem xét việc cho phép họ nộp tiền thế chân để được tự do tạm.

Hầu hết các luật sư biện hộ cho các bị cáo đã tẩy chay phiên tòa hôm thứ tư của Tòa phúc thẩm Ethiopia. Họ nói rằng nhà chức trách khám đường đã không cho họ tiếp xúc với các thân chủ để thảo luận về những lời buộc tội họ.

Vị thẩm phán nói rằng ông sẽ phán quyết về đơn xin tại ngoại hầu tra trong tuần tới.

Chính phủ Ethiopia đã chính thức cáo buộc nhóm này trong tuần qua về các tội danh từ phản nghịch cho tới diệt chủng. Một số tội danh này có thể bị phạt tử hình.

Những cáo buộc vừa kể có liên quan đến các cuộc bạo loạn chống chính phủ xảy ra trong tháng 6 và tháng 11 năm nay, trong đó hơn 80 người đã bị thiệt mạng. Các nhóm đối lập nói rằng chính phủ Ethiopia đã gian lận trong cuộc bầu cử tòan quốc được tổ chức trong tháng 5.

Các bị cáo gồm 5 nhà ký giả làm việc cho ban tiếng Amharic của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ tại thủ đô Washington. Họ bị cáo buộc vắng mặt về tội âm mưu lật đổ chính phủ Ethiopia.

Các giới chức của đài TNHK đã bác bỏ những cáo buộc đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG