Đường dẫn truy cập

Ông Biden vượt ông Trump về gây quỹ trong tháng 6 và quý 2


Cựu phó tổng thống Joe Biden (trái) và Tổng thống Donald Trump.
Cựu phó tổng thống Joe Biden (trái) và Tổng thống Donald Trump.

Ứng của viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đạt kết quả vượt trội so với chiến dịch gây quỹ của Tổng thống Donald Trump vào tháng 6 và trong quý 2 của năm bầu cử, tiếp tục lội ngược dòng ngoạn mục trong chiến dịch của ông, theo AP.

Người phát ngôn của cựu phó tổng thống cho biết tối thứ Ba 30/6 rằng ông Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ đã huy động được 141 triệu đôla trong tháng 6, nâng tổng số của họ trong quý 2 lên hơn 282 triệu đôla.

Trước đó trong ngày, đảng Cộng hòa tuyên bố ông Trump và đảng Cộng hoà đã huy động được 131 triệu đôla trong tháng 6 và 266 triệu đôla trong quý này. Chiến dịch tái tranh cử của tổng thống vẫn còn gần 300 triệu đôla tiền mặt vào cuối tháng 6, AP dẫn nguồn từ chiến dịch cho biết.

Chiến dịch của ông Biden đã chưa tiết lộ con số tiền mặt của mình, nhưng theo AP, con số này sẽ thấp hơn nhiều so với chiến dịch của ông Trump. Tính đến cuối tháng 5, đảng Dân chủ có khoảng 122 triệu đôla.

Những tuần gần đây, các trợ lý và đồng minh hàng đầu của ông Biden đã thu hẹp khoảng cách này và lưu ý rằng ông Trump chi tiêu rất nhiều cho việc quảng cáo và tiếp cận cử tri.

Vẫn theo AP, chiến dịch của ông Trump với ngân quỹ dồi dào sẽ cho phép tổng thống bắt đầu sớm trong mọi chuyện, từ việc đặt trước quảng cáo truyền hình đến xây dựng hoạt động dữ liệu nhắm vào những người ủng hộ trực tuyến.

VOA Express

XS
SM
MD
LG