Đường dẫn truy cập

Việt Nam vào cuộc vụ cô giáo ‘bọ cạp’ mắng học sinh


Cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na mắng học sinh là 'vô học' (ảnh chụp từ clip youTube).
Cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na mắng học sinh là 'vô học' (ảnh chụp từ clip youTube).

Đại diện các cơ quan giáo dục ở Hà Nội và cơ quan an ninh hôm 1/8 đã tới kiểm tra giấy phép hoạt động của trung tâm anh ngữ Lê Na ở quận Đống Đa, nơi cuộc tranh cãi được coi là nẩy lửa giữa một giáo viên và các học viên đã gây “sốt” mạng xã hội.

Việc làm này được tiến hành một ngày sau khi đoạn clip cô giáo đồng thời cũng là người được cho là thành lập trung tâm này, cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na, mắng học sinh là “vô học”, lan truyền trên mạng.

Sự việc xảy ra sau khi đôi bên tranh cãi về vấn đề lịch học, và cô giáo đã dùng từ “mày, tao” để nói với học viên.

Trong đoạn clip, cô giáo tiếng Anh tuyên bố trước nhiều học viên rằng cô thuộc “cung bọ cạp” rồi sau đó lên tiếng dọa “xử lý” và sẽ tới gặp hiệu trưởng nơi một học sinh theo học.

Báo chí trong nước có nhiều bài viết đăng tải về vụ việc với những hàng tít như: “Cô giáo 'bọ cạp' phun nọc tự giết mình?”, "Cô Lê Na đã cư xử không đúng mực" hay “Sốc với clip cô giáo dạy tiếng Anh nổi tiếng cãi vã với học trò”.

Đoạn video gốc cũng như các clip “chế” đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Từ khóa “cung bọ cạp” cũng được nhiều người sử dụng.

VOA Việt Ngữ không thể liên lạc với cô giáo đang là tâm điểm chỉ trích của dư luận để phỏng vấn.

Tháng trước, báo chí trong nước đưa tin, quan chức thành phố Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan ban ngành, trong đó có Sở Giáo dục và Đào tạo, “có biện pháp hạn chế các thành vi thiếu văn hóa”, sau khi truyền thông phản ánh tình trạng học sinh nói tục và ứng xử không văn hóa nơi công cộng.

Xem clip cô giáo Lê Na mắng học sinh

Theo Tuổi Trẻ, Thanh Nien, VOA

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG