Đường dẫn truy cập

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng chậm lại, lạm phát tăng vọt


Kinh tế Việt Nam tăng trưởng chậm lại, lạm phát tăng vọt
Kinh tế Việt Nam tăng trưởng chậm lại, lạm phát tăng vọt

Kinh tế Việt Nam năm 2011 tăng trưởng chậm lại trong lúc lạm phát tăng vọt

Bản tin hôm thứ 6 (23-12-2011) của hãng thông tấn Reuters trích dẫn các số liệu của chính phủ Việt Nam cho thấy tỉ lệ lạm phát năm nay lên tới 18,53%, cao gấp đôi tỉ lệ 9,19% của năm 2010.

Trong khi đó tăng trưởng GDP năm nay ở vào khoảng 5,9%, thấp hơn đáng kể so với con số 6,78 của năm ngoái. Tuy nhiên, phúc trình của chính phủ nói rằng tỉ lệ vừa kể là tương đối cao trong bối cảnh có nhiều nỗ lực để kiềm chế lạm phát.

Phái viên Reuters trích lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong năm 2012 là kiềm chế lạm phát, với chỉ tiêu là đưa tỉ lệ lạm phát năm tới giảm xuống còn khoảng 9% và tỉ lệ tăng trưởng GDP là 6%.

Theo tin của Tân Hoa Xã, thị trường chứng khoán Việt Nam hôm nay sụt giá mạnh vì những mối lo ngại về lạm phát. Bản tin cho biết chỉ số chứng khoán chính của Việt Nam là VN-Index giảm 4,16%, xuống còn 356,21 điểm, là mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2009.

Tân Hoa Xã trích lời các nhà mua bán chứng khoán nói rằng việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tuyên bố tiếp tục chính sách siết chặt tiền tệ trong năm tới là một tin xấu cho thị trường chứng khoán vào thời điểm này.

Nguồn: Reuters/AFP/AP

VOA Express

XS
SM
MD
LG