Đường dẫn truy cập

VN hoan nghênh chuyến thăm của chiến hạm Mỹ George Washington


Hàng không mẫu hạm USS Geoge Washington đến Việt Nam để kỷ niệm 15 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa 2 nước
Hàng không mẫu hạm USS Geoge Washington đến Việt Nam để kỷ niệm 15 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa 2 nước

Hôm Chủ nhật hai nước cựu thù thời chiến tranh lạnh Hoa Kỳ và Việt nam đã chứng tỏ quan hệ quân sự đang mở rộng giữa 2 nước, qua sự kiện một hàng không mẫu hạm Mỹ đậu ngoài khơi duyên hải Việt Nam. Sự kiện này chuyển đi tín hiệu rằng Trung Quốc không phải là một đại quốc duy nhất trong vùng.

Chiến hạm Mỹ ghé Việt Nam 35 năm sau cuộc chiến Việt nam, trong bối cảnh hai nước đang phát huy quan hệ trong một số lãnh vực từ việc thương thảo hiệp định chia sẻ nhiên liệu hạt nhân dân sự và công nghệ hạt nhân, một vấn đề gây tranh cãi, cho đến sự đồng ý giữa 2 nước rằng Trung Quốc cần phải kết hợp làm việc với các nước láng giềng trong khu vực để giải quyết vấn đề chủ quyền vùng biển đông.

Hàng không mẫu hạm USS Geoge Washington đến Việt Nam chính thức là để kỷ niệm 15 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

Tuy nhiên việc này cũng phản ánh mối quan tâm cao của Hoa Kỳ trong việc duy trì an ninh và ổn định trong khu vực Á châu Thái bình dương, trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra trong khu vực, sau vụ chiếc tàu chiến của Nam Triều Tiên bị đánh chìm hồi tháng Ba, gây thiệt mạng cho 46 thủy thủ.

Nguồn: AP, scotsman.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG