Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ chủ trì hội nghị Tư lệnh Hải quân ASEAN


Việt Nam sẽ chủ trì hội nghị Tư lệnh Hải quân ASEAN
Việt Nam sẽ chủ trì hội nghị Tư lệnh Hải quân ASEAN

Hội nghị Tư lệnh Hải quân lần thứ 5 của ASEAN (ANCM-5) sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 26 đến ngày 29 tháng 7, với sự tham dự của các tư lệnh hải quân đến từ 9 nước thành viên ASEAN cùng tùy viên quốc phòng của Lào tại Việt Nam.

Hôm thứ Ba, Tân Hoa Xã và hãng thông tấn Bernama trích tin của Thông tấn Xã Việt Nam cho biết đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một sự kiện hợp tác quốc phòng như vậy.

Cũng theo bản tin này, tại hội nghị các phái đoàn sẽ chia sẻ quan điểm và thảo luận các biện pháp đối phó với các thách thức an ninh trong khu vực và các vấn đề khác.

Báo chí Việt Nam trích lời Chuẩn Ðô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó tư lệnh Hải quân Việt Nam cho biết, tại hội nghị thường kỳ này, những diễn biến phức tạp thời gian qua trên biển Đông như vụ tàu của Trung Quốc cắt, phá cáp tàu thăm dò của Việt Nam, tham vọng đưa đường lưỡi bò trên thực địa của Trung Quốc, sẽ được nêu ra.

Ông Minh phát biểu với báo chí rằng "mục tiêu của Việt Nam là giữ được chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán, cũng như môi trường hòa bình, ổn định. Việt Nam hợp tác với các nước trên quan điểm độc lập, tự chủ, không liên minh, không liên kết quân sự, không dựa vào bất kỳ nước nào để giải quyết vấn đề của mình”.

Báo Vietnam Express cho hay Hội nghị Tư lệnh Hải quân là một trong 3 hội nghị quân binh chủng quan trọng trong khuôn khổ hợp tác quân sự đang được triển khai trong khối ASEAN, nhằm thúc đẩy hợp tác thiết thực giữa quân đội các nước ASEAN trong việc đối phó với các thách thức an ninh đang nổi lên trong khu vực hiện nay.


Nguồn: Xinhua, Bernama

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG