Đường dẫn truy cập

Hàng chục học viên Pháp Luân Công tọa thiền trước đại sứ quán TQ bị bắt


Hàng chục học viên Pháp Luân Công tọa thiền trước đại sứ quán TQ bị bắt
Hàng chục học viên Pháp Luân Công tọa thiền trước đại sứ quán TQ bị bắt

Các học viên Pháp Luân Công cho biết công an đã có mặt ngay khi cuộc tọa thiền ôn hòa bắt đầu vào lúc 8 giờ 30, sáng ngày 8/11, trước tòa đại sứ Trung Quốc ở số 46 Hoàng Diệu (Hà Nội).

Ông Hiếu, một học viên Pháp Luân Công có mặt tại hiện trường cho Ban Việt Ngữ đài VOA biết:

“Tôi đứng cách những người bạn ngồi thiền của tôi chừng 15-20 mét. Tổng cộng có 44 người ngồi thiền. Lần này trước khi tọa thiền, Pháp Luân Công chúng tôi đã gửi đơn trước cho chính quyền. Cho tới sáng hôm nay, chính quyền vẫn không có bất kỳ hồi đáp nào cả. Khoảng 9 giờ 30 phút, công an bắt đầu can thiệp mạnh. Họ đưa 2 chiếc xe khách tới, quay phim, rồi khiêng những người ngồi thiền lên nhét vào xe. Một số người không chấp nhận, xuống xe. Công an bẻ tay họ, đẩy họ lên xe. Hiện tại, mọi người bị giam giữ trong Trung tâm Lưu trú Lộc Hà, phố Lộc Hà, xã Dục Tú, Đông Anh, Hà Nội.”

Thời gian gần đây, học viên Pháp Luân Công trong nước liên tục tổ chức các cuộc tọa thiền ôn hòa trước lãnh sự quán và đại sứ quán Trung Quốc nhằm kêu gọi chính quyền Bắc Kinh ngưng bức hại Pháp Luân Công tại Trung Quốc và yêu cầu Việt Nam thả hai học viên Pháp Luân Công đang bị giam là Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành. Tất cả các buổi tọa thiền đều bị trấn dẹp và các học viên Pháp Luân Công tố cáo bị công an hành hung, tra tấn trong các cuộc giải tán và giam giữ.

Ngày 10/11 dự kiến diễn ra phiên sơ thẩm xét xử hai ông Trung và Thành về tội ‘ đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông’ vì đã truyền thanh các chương trình nói về Pháp Luân Công sang Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG