Đường dẫn truy cập

RSF kêu gọi Việt Nam xét xử công bằng 2 học viên Pháp Luân Công


Học viên Pháp Luân Công đang tập luyện
Học viên Pháp Luân Công đang tập luyện

Thông cáo báo chí đề ngày 5/10 của Tổ chức Phóng viên Không Biên giới RSF lên án việc Việt Nam quyết định đưa ra xét xử hai nhà báo công dân Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành về tội phát thanh trái phép các chương trình radio về Pháp Luân Công sang Trung Quốc.

Ông Gilles Lordet, Giám đốc phụ trách về thông tin của Tổ chức Phóng viên Không Biên giới trụ sở tại Pháp, phát biểu với Ban Việt ngữ đài VOA:

Học viên Pháp Luân Công Vũ Ðức Trung
Học viên Pháp Luân Công Vũ Ðức Trung

“Chúng tôi cho rằng không nên phạt tù 2 nhà báo công dân này. Chúng tôi kỳ vọng sẽ nhìn thấy một phiên xử công minh đối với họ. Tuy nhiên, ở Việt Nam, thông tin và báo chí bị kiểm duyệt rất chặt chẽ và các blogger hay những nhà báo tự do thường xuyên bị đàn áp. Cho nên, chúng tôi e rằng khó có thể thấy được một phiên xử công bằng đối với hai ông Trung và Thành. Chúng tôi sẽ theo dõi sát vụ này.”

Các chương trình radio mà hai ông Trung và Thành bắt đầu phát sóng từ năm 2008 là của Mạng lưới Tiếng nói Hy vọng thuộc Pháp Luân Công, một đài radio thuộc cộng đồng người Hoa hải ngoại đặt trụ sở tại bang California, Hoa Kỳ.

Nguồn: RSF, VOA's Interview

VOA Express

XS
SM
MD
LG