Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Hoa Kỳ chứng kiến những tiến bộ trong quan hệ kinh tế


Ðại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak
Ðại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết mối quan hệ kinh tế song phương sẽ có thêm tiến bộ trong thời gian tới đây.

Theo tin của Tân Hoa Xã, Đại sứ Michael Michalak đã cho biết như thế hôm thứ tư tại một cuộc hội thảo ở Hà Nội nhân kỷ niệm 15 năm Hoa Kỳ và Việt Nam bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Ông Michalak nói thêm rằng các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang có những cơ hội rất lớn để khuyếch trương công cuộc kinh doanh trên thị trường Việt Nam sau khi đã có những thành quả khả quan trong 15 năm qua.

Ông cho biết thêm rằng Việt Nam và Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng cường hợp tác trong các lãnh vực viễn thông, công nghệï thông tin và khai thác dầu khí, là những lãnh vực mà các doanh nghiệp Mỹ có sức cạnh tranh cao.

Tại cuộc hội thảo này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, ông Nguyễn Cẩm Tú, cho biết rằng nhu cầu của thị trường Mỹ đối với các loại sản phẩm của Việt Nam - đặc biệt là các mặt hàng dệt may, đồ gỗ, thủy sản và hàng điện tử, đang tăng mạnh trong khi Việt Nam cần thu hút thêm nguồn vốn và kỹ thuật từ Mỹ để thúc đẩy phát triển kinh tế.

Ông Tú nói thêm rằng quan hệ kinh tế song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

Quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã có những tiến bộ rất lớn sau khi đôi bên ký kết Hiệp định Thương mại Việt-Mỹ năm 2001.

Kim ngạch mậu dịch song phương đã từ mức 1,4 tỉ đô la của năm 2001 tăng lên tới 15 tỉ đô la trong năm 2009.

Nguồn: Xinhua, VOVNews

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG