Đường dẫn truy cập

Thế giới hoan nghênh việc phê chuẩn hiệp định START mới


Tổng Thư Ký Ban Ki-moon nói ông hy vọng hiệp định START mới sẽ dẫn tới những nỗ lực cắt giảm nhiều hơn nữa tất cả các loại võ khí hạt nhân
Tổng Thư Ký Ban Ki-moon nói ông hy vọng hiệp định START mới sẽ dẫn tới những nỗ lực cắt giảm nhiều hơn nữa tất cả các loại võ khí hạt nhân

Hôm Thứ Năm, lãnh đạo các nước trên thế giới đã hoan nghênh việc Nga phê chuẩn hiệp định về võ khí hạt nhân lịch sử với Hoa Kỳ .

Giờ đây thì cả Nga lẫn Hoa Kỳ đã phê chuẩn hiệp định START mới, khiến hiệp định này bắt đầu có hiệu lực.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon, nói rằng việc chấp nhận một đạo luật về phê chuẩn hiệp định này của quốc hội Nga cho thấy quyết tâm của Nga trong vấn đề tài giảm võ khí hạt nhân và bảo đảm không phổ biến loại võ khí này.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Ngoại giao Anh, ông William Hague, nói rằng ông rất vui mừng trước việc phê chuẩn hiệp định mà ông nói là đã thúc đẩy những nỗ lực toàn cầu hầu dẹp bỏ võ khí hạt nhân trên thế giới.

Hiệp định START mới này hạn chế Hoa Kỳ và Nga mỗi nước chỉ được giữ 1.550 đầu đạn hạt nhân chiến lược tức là cắt giảm 30% so với giới hạn được định năm 2002.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm Thứ Năm, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng ông hy vọng hiệp định START mới sẽ dẫn tới những nỗ lực để đạt tới việc “cắt giảm nhiều hơn nữa“ tất cả các loại võ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG