Đường dẫn truy cập

TT Obama vinh danh các chiến sĩ hy sinh trong các cuộc chiến


Ðám đông tựu họp tại Nghĩa Trang Arlington chờ Tổng thống Obama đến dự lễ tưởng niệm Ngày Chiến Sĩ Trận Vong
Ðám đông tựu họp tại Nghĩa Trang Arlington chờ Tổng thống Obama đến dự lễ tưởng niệm Ngày Chiến Sĩ Trận Vong

Một ngày sau khi đến thăm thành phố Joplin bị lốc xoáy tàn phá, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama vinh danh các anh hùng tử sĩ, trong khuôn khổ các buổi lễ cử hành nhân Ngày Chiến Sĩ Trận Vong tại Hoa Kỳ.

Hàng năm, ngày thứ Hai cuối cùng trong tháng Năm được dành để vinh danh những vị anh hùng đã hy sinh tính mạng cho đất nước.

Tổng Thống Obama, cùng phu nhân Michelle, đã đến đặt vòng hoa tại nghĩa trang quốc gia Arlington gần thủ đô Washington. Nhiều buổi lễ và các cuộc diễu hành cũng được tổ chức trên khắp Hoa Kỳ.

Tại Washington, hàng chục ngàn người lái xe môtô thuộc một tổ chức toàn quốc mang tên là “Rolling Thunder” đã tham gia cuộc tuần hành của đoàn xe mô tô chạy qua thủ đô của Hoa Kỳ, để kêu gọi sự chú ý của công chúng tới số phận của những quân nhân đã mất tích trong khi thi hành phận sự.

Ngày Chiến Sĩ Trận Vong Hoa Kỳ cũng được tổ chức tại Afghanistan, nơi các binh sĩ Mỹ trú đóng tại nước này, dừng lại trong giây phút để tưởng nhớ hơn 1.400 đồng đội đã tử trận trong khi thi hành phận sự, tính từ năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG