Đường dẫn truy cập

Số bán những căn nhà mới ở Mỹ giảm trong tháng Ba


Số bán những căn nhà mới giảm tại Mỹ trong tháng trước, nhưng vẫn cao hơn số bán vào những tháng cuối cùng của năm 2011.

Hôm thứ Ba, Bộ Thuơng mại Hoa Kỳ cho hay số người mua nhà mới trong tháng Ba tính theo tỉ lệ hằng năm là 328.000, giảm 7% so với con số tăng vọt vào tháng Hai. Con số này có cao hơn chút đỉnh so với quí cuối cùng của năm ngoái, nhưng thấp hơn một nửa con số 700.000 mà các nhà phân tích coi là chỉ dấu lành mạnh của thị trường.

Có lẽ thị trường nhà đất là lãnh vực yếu nhất trong nền kinh tế Mỹ hiện nay, nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Hàng triệu chủ nhân các căn nhà, nhiều người bị mất việc trong thời kỳ suy thoái kinh tế, bị ngân hàng tịch biên nhà cửa khi hàng tháng họ không trả nổi tiền vay. Hệ quả là nhà cửa đem bán trên thị trường bị ối đọng, và ngay cả khi mà lãi suất cho vay mua nhà đã xuống tới mức thấp kỷ lục cũng không giúp gia tăng được số nhà bán.

Một cuộc khảo sát riêng rẽ khác cho thấy giá nhà tại 20 thành phố nước Mỹ trong tháng Hai đã giảm theo tốc độ chậm hơn là những tháng mới đây, nhưng chỉ số cho thấy giá nhà đất vẫn giảm 3,5% so với một năm trước đó.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG